Google tivi QLED 4K TCL 50 inch 50C655: Trải nghiệm ấn tượng so với mức giá 8 triệu đồng!


Google tivi QLED 4K TCL 50 inch 50C655 là thiết bị giải trí sở hữu nhiều tính năng nổi bật và chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Với độ phân giải 4K HDR, màn hình QLED và khả năng hỗ trợ định dạng HDR phong phú, tivi TCL 50 inch này hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút giải trí tuyệt vời.

1. Thiết kế Google tivi QLED 4K TCL 50 inch 50C655

Google tivi TCL 50C655 có thiết kế tối giản, màn hình không viền và phần khung bao quanh màu đen. Cấu trúc tivi chủ yếu bằng nhựa nhưng có vẻ khá bền, không có cảm giác lỏng lẻo, ọp ẹp cho lắm. Chân đế đi cùng cũng làm từ nhựa, cấu trúc chữ V truyền thống giúp nâng đỡ tivi tốt trên bề mặt phẳng.

Thiết kế tối giản, hiện đại (Ảnh: Websosanh).

Tivi TCL 50 inch này có độ dày chỉ khoảng 7cm, ta có thể dễ dàng treo nó lên tường bằng giá treo VESA 200 x 300. Tất nhiên, đây không phải mẫu tivi mỏng nhất và đẹp nhất khi treo lên tường, nhưng cũng là một lựa chọn tiện lợi cho những ai muốn tiết kiệm không gian. Và, không giống như thế hệ tiền nhiệm C645, cổng kết nối trên 50C655 giờ đây đã được điều hướng sang phía gần mép mặt lưng, giúp ta dễ dàng tiếp cận hơn khi treo tường.

Điều khiển từ xa của TCL 50C655 có kiểu dáng tiện dụng, số nút cũng ít, chủ yếu là các nút tắt để tùy chỉnh chức năng và nút truy cập nhanh vào các ứng dụng cài sẵn. Cảm giác cầm điều khiển trong tay khá thoải mái và dễ sử dụng. Mặc dù từ trước đến giờ điều khiển của TCL ít khi được đánh giá cao, nhưng chí ít thì nó cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ điều hướng.

2. Chất lượng hình ảnh của Google tivi QLED 4K TCL 50 inch 50C655

Google tivi 4K TCL 50C655 sử dụng tấm nền LCD VA với độ tương phản tốt nhưng góc nhìn hẹp. Nó cũng sử dụng hệ thống LED trực tiếp (Direct LED), tuy không có công nghệ làm mờ cục bộ nhưng độ sáng đồng đều của màn hình nhìn chung là tốt, chỉ thỉnh thoảng mới có hiện tượng tràn sáng nhẹ ở những cảnh tối.

Sử dụng công nghệ QLED (Quantum Light-Emitting Diode) nên khả năng tái tạo màu sắc của TCL 50C655 khá ấn tượng, độ bão hòa cao giúp hình ảnh thêm phần sống động và chân thực hơn. Đặc biệt là hai tông màu xanh lá và đỏ nổi bật đến nỗi có cảm giác như nó đang tràn ra cả màn hình.

Chất lượng hình ảnh
Màu sắc bão hòa, độ sắc nét cao (Ảnh: TCL).

Tuy nhiên thì độ chính xác màu lại không quá lý tưởng. Do khả năng kiểm soát đèn nền không thực sự tốt cho nên màu sắc không được đồng đều, chỉ số Delta E trung bình là 10 đối với cả hai loại nội dung SDR lẫn HDR. Để cải thiện độ chính xác màu, bạn có thể chuyển sang chế độ Film, lúc này độ phủ màu DCI-P3 sẽ đạt 89% và giá trị Delta E sẽ giảm xuống khoảng 3,7, dù vẫn cao hơn ngưỡng mắt thường có thể phân biệt là 3, nhưng đã tốt hơn nhiều.

Về khả năng tái tạo hình ảnh HDR, Google tivi TCL 50 inch 50C655 ở mức trung bình. Độ sáng cực đại của tivi khi trình chiếu nội dung HDR có thể lên tới khoảng 430 nits nhưng khả năng xử lý phản chiếu của màn hình lại hơi kém, cho nên tốt nhất bạn nên đặt tivi ở vị trí ít tiếp xúc với nguồn ánh sáng mạnh.

Bộ xử lý
Bộ xử lý AiPQ mạnh mẽ, hiệu quả (Ảnh: TCL).

TCL 50C655 được trang bị bộ xử lý AiPQ Pro, khả năng xử lý và chia tỷ lệ video của con chip này khá ấn tượng, nó cũng thực hiện tốt việc nâng cấp độ phân giải của các nội dung chất lượng thấp lên 4K. Tuy nhiên, với những nội dung ‘siêu thấp’ thì hình ảnh sau khi nâng cấp trông rất giả và kém sống động. Dù vậy, khả năng xử lý chuyển động lại khá tốt so với thế hệ cũ C645, trong các cảnh chuyển động nhanh, hình ảnh tái tạo có độ sắc nét cao hơn thế hệ tiền nhiệm và trông đỡ giả tạo hơn.

3. Chất lượng âm thanh của Google tivi QLED 4K TCL 50 inch 50C655

Loa của Google tivi 50 inch TCL 50C655 được thiết kế bởi thương hiệu Onkyo, chất lượng khá tốt, tuy nhiên, nó chỉ là hệ thống 2.0 kênh với hai loa toàn dải công suất mỗi loa 15W (tổng 30W) chứ không có được loa trầm ở mặt sau giống như các phiên bản từ 55 inch trở lên. Do đó, về mặt âm thanh, chất lượng của loa dù có khá nhỉnh về mặt công suất so với hầu hết tivi giá rẻ 20W nhưng mức độ ấn tượng là chưa cao, âm trầm vẫn rất mỏng và yếu, không đủ mang lại hiệu ứng âm thanh vòm.

Chất lượng âm thanh
Âm thanh ấn tượng so với các sản phẩm cùng phân khúc (Ảnh: TCL).

Ở khía cạnh công nghệ, hệ thống loa này được hỗ trợ bởi Dolby Atmos và DTS Virtual:X. Mặc dù cả hai công nghệ này đều không thể tạo ra hiệu ứng mỹ mãn chỉ  với hai loa toàn dải đơn giản, nhưng ít nhất, nó vẫn tạo cho người nghe cảm giác không gian âm thanh rộng rãi hơn.

4. Hệ điều hành

TCL 50C655 sử dụng hệ điều hành Android TV 12 giao diện Google TV. Sự hiện diện của bộ xử lý lõi tứ giúp tivi có đủ sức mạnh để nền tảng hoạt động mượt mà, ổn định và thao tác nhanh chóng. Tất cả các ứng dụng trực tuyến phổ biến đều có sẵn, bao gồm Netflix, Amazon Prime Video, Disney+, Apple TV+, Now, Youtube và Google Play.

Hệ điều hành
Hệ điều hành với nhiều tính năng tiện ích hiện đại (Ảnh: TCL).

Quan trọng nhất là Google Assistant tích hợp có thể biến tivi TCL 50 inch 50C655 thành một thiết bị thông minh có thể nhận lệnh bằng giọng nói, điều khiển các thiết bị thông minh với Google Home và phản chiếu nội dung từ điện thoại, máy tính bảng lên màn hình với Chromecast. Cơ bản mà nói những tính năng cơ bản và cần thiết của một chiếc smart tivi đều hiện diện trên TCL 50C655, đầy đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

5. Khả năng gaming

Google tivi 4K TCL 50 inch 50C655 có một số điểm mạnh khiến nó có thể trở thành một lựa chọn tốt với nhu cầu chơi game. Thứ nhất, độ trễ đầu ra ở chế độ Game cực thấp chỉ khoảng 10ms, giá tị này tương đương với những mẫu tivi chuyên game. Thứ hai, khi sử dụng màn hình LCD này để chơi game thì sẽ không có hiện tượng lưu ảnh nên không cần phải lo lắng đến tuổi thọ của tấm nền.

Hiệu năng gaming
Công nghệ ALLM giúp hình ảnh mượt mà hơn khi chơi game (Ảnh: TCL).

Song, việc chỉ có 3 cổng HDMI 2.0 cũng đồng nghĩa với việc tivi không có cổng HDMI 2.1 nào hỗ trợ 4K/120Hz và VRR. May sao, nó vẫn có ALLM (Auto Low Latency Mode).

6. Tạm kết

Trên đây là những nhận xét của bito.vn về mẫu Google tivi QLED 4K TCL 50 inch 50C655. Tivi TCL 50 inch này là đại diện mạnh mẽ của thương hiệu Trung Quốc trong phân khúc sản phẩm LCD giá rẻ. Chất lượng hình ảnh ấn tượng kết hợp nhiều tính năng nhưng giá bán chỉ khoảng 8 triệu đồng, rất khó để chúng ta tìm thấy một mẫu tivi mới nào có nhiều điểm nhấn mạnh mẽ như thế.

Dĩ nhiên, TCL 50C655 vẫn chưa phải là hoàn hảo, nhưng đứng từ góc độ giá bán, những ‘cắt xén’ của TCL là hoàn toàn hợp lý và nó vẫn đủ giữ cho tivi có hiệu suất hoàn toàn chấp nhận được. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi 50 inch giá phải chăng, hiển thị tốt và nhiều tính năng trong tầm giá dưới 10 triệu đồng, thiết nghĩ Google tivi TCL 50C655 nên được ưu tiên tham khảo.