Xu hướng chọn mua nước ngọt Tết 2024 và sự lạc quan trở lại của người tiêu dùng


Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

Cuối năm là dịp cao điểm mua sắm với nhiều sự kiện đặc biệt kéo dài từ Giáng sinh tới hết Valentine. Tâm lý lạc quan của người tiêu dùng Việt đã quay trở lại, thể hiện rõ trong xu hướng chọn mua nước ngọt Tết 2024. Cùng Websosanh.vn cập nhật những điều mới mẻ trong dịp mua sắm lớn nhất năm ngay nhé!

1. Thị trường nước ngọt Tết 2024 đã bắt đầu nhộn nhịp

Giáng sinh tới cũng là lúc cuộc đua marathon của các hãng nước ngọt bắt đầu chạy đua cho hàng loạt sự kiện mua sắm lớn diễn ra liên tục: Tết dương, Tết âm, Valentine 2024.

Trên các sàn thương mại điện tử thời điểm hiện tại, các loại nước ngọt không ga và có ga đã bắt đầu nhộn nhịp. Rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi được các nhãn hàng tung ra nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm. Theo đó, các chương trình khuyến mãi phổ biến là:

  • Ưu đãi giảm giá tới 50% với sản phẩm Flash sale. Mức giảm giá hàng ngày dao động từ 2% – 30% tùy sản phẩm và số lượng mua trong 1 đơn hàng.
  • Mua combo giảm thêm hoặc tặng thêm quà.
  • Ưu đãi hỗ trợ ship 0 đồng.
  • Voucher giảm giá từ sàn, shop và các phương thức thanh toán.
Thị trường nước ngọt Tết 2024 đã bắt đầu nhộn nhịp (Ảnh chụp màn hình từ một sàn thương mại điện tử uy tín).

Giá nước ngọt Tết 2024 phổ biến dao động trong khoảng từ 142.000 đồng – 270.000 đồng/ thùng 24 lon nhôm hoặc chai pet tiện lợi, dung tích từ 235ml – 390ml.

Theo Tổng cục thống kê tới hết quý 3/2023, tăng trưởng GDP đã lạc quan hơn thực tế tăng trên 5% và lạm phát vẫn được kiểm soát. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng hơn 1,9 lần quý 2/2023 và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó 7/11 nhóm ngành hàng có doanh thu tăng đều đạt mức tăng trưởng trên 2 con số. Bên cạnh nhóm đồ dùng, thiết bị gia dụng tăng 26% là tới nhóm thực phẩm – đồ uống tăng 15%. (Dữ liệu này mới được cập nhật riêng cho 5 tháng đầu năm 2023 nên tính hết cả năm, con số phần trăm này sẽ còn cao hơn nữa đặc biệt sau khi kết thúc dịp mua sắm tháng cuối năm 2023).

Tín hiệu lạc quan của người tiêu dùng trong việc mua sắm bán lẻ nửa đầu năm 2023
Tín hiệu lạc quan của người tiêu dùng trong việc mua sắm bán lẻ nửa đầu năm 2023 (Ảnh: GSO).

2. Điểm qua 5 xu hướng chọn mua nước ngọt Tết 2024 của người tiêu dùng

GDP tăng trưởng, kinh tế phục hồi nên tâm lý người tiêu dùng cũng trở lên lạc quan hơn. Từ đó mua sắm nhiều hơn và xu hướng mua sắm cũng dần được hé lộ. Chỉ tính riêng thị trường nước ngọt Tết 2024, những xu hướng lựa chọn nước ngọt mới đang được đẩy mạnh tập trung vào sức khỏe lành mạnh và nhu cầu dinh dưỡng khi thưởng thức. Theo đó, đây là 5 xu hướng phổ biến của nước ngọt Tết 2024 đang có trên thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo:

2.1. Đa dạng hương vị và thành phần

Bên cạnh việc duy trì các hương vị quen thuộc, các hãng luôn cố gắng cải tiến ra những công thức nước ngọt mới từ hương vị tới thành phần để tăng thêm trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng. Sau đó, tung ra thị trường từng chút một để khảo sát sự tò mò, mong đợi và hài lòng của người tiêu dùng trước khi sản xuất số lượng lớn. Đây là một điều thú vị và luôn khiến người tiêu dùng phải háo hức, chờ đợi các nước ngọt độc đáo, phá cách để trải nghiệm thử.

Điểm qua 5 xu hướng chọn mua nước ngọt Tết 2024 của người tiêu dùng
Coca Cola vị dưa hấu, dâu tây, Mirinda vị soda kem việt quất, 7up vị soda chanh mới nhất 2023 bạn đã thử chưa? (Ảnh: Anhtp).

2.2. Chọn mua nước ngọt có lợi cho sức khỏe

Xoay quanh vấn đề lợi ích cho sức khỏe, nhu cầu dinh dưỡng trong nước ngọt được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm. Không chỉ giúp giải khát, kích thích tiêu hóa giúp ăn uống ngon miệng hơn, người tiêu dùng còn đang có thêm những nhu cầu khác về dinh dưỡng như: có nguyên liệu từ thảo mộc, bổ sung vitamin, không cholesterol, không đường, không béo, không caffeine, gluten, nước ngọt chay,…

2.3. Nước ngọt pha chế tại chỗ

Đi bar, tham gia gọi đồ uống trực tiếp tại hệ thống quán, hay tụ họp tại nhà mà có sự tham gia của bartender chuyên nghiệp, thì không ai không muốn thưởng thức một hương vị nước ngọt mới khác hẳn thường ngày. Không có một tiêu chuẩn nhất định, những loại nước ngọt được pha chế tại chỗ bởi các bartender phụ thuộc nhiều vào tay nghề, kỹ thuật và sự hiểu biết của họ với đồ uống.

Không chỉ là xu hướng nước ngọt pha chế chuyên nghiệp mà xu hướng pha chế nước ngọt theo yêu cầu trực tiếp từ khách hàng cũng đang trên đà phát triển. Minh chứng cho điều này là sự phát triển của mô hình Kiosks đang nhân lên với tốc độ chóng mặt. Nên xu hướng nước ngọt pha chế tại chỗ này cũng đang được kỳ vọng sẽ bứt phá và được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều hơn.

2.4. Xu hướng nước ngọt tự nhiên, hữu cơ

Đây tuy không còn là một xu hướng mới nhưng nó vẫn đang được tích cực duy trì và ngày càng nhân rộng. Không có sự xuất hiện của đường, buộc các hãng nước ngọt phải nghiên cứu ra một thành phần tạo ngọt tự nhiên thay thế. Nó có thể là trái cây xanh, quả chín mọng, các loại hạt dinh dưỡng có vị đặc biệt,… để giúp trải nghiệm của khách hàng ngày càng tốt hơn và lành mạnh hơn.

2.5. Nước ngọt sáng tạo bao bì theo chủ đề kỷ niệm, lễ Tết

Theo khảo sát của Nielsen Việt Nam thì có đến 80% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến bao bì sáng tạo của sản phẩm. Trong đó, 60% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm có bao bì sáng tạo.

Nước ngọt sáng tạo bao bì theo chủ đề kỷ niệm, lễ Tết
Nước ngọt sáng tạo bao bì theo chủ đề kỷ niệm, lễ Tết

Trong nhiều trường hợp các hãng nước ngọt không thể thường xuyên cho ra sản phẩm mới, hương vị mới thì việc đổi mới bao bì theo một chủ đề nào đó như kỷ niệm một dịp hay phục vụ lễ Tết để làm quà biếu tặng cũng chính là một cách để thu hút người tiêu dùng tự nhiên. Bởi nó đáp ứng được cùng lúc các yếu tố về thẩm mỹ và truyền cảm hứng. Từ đó vừa tạo ấn tượng về sản phẩm vừa tăng sự yêu thích, trung thành với nhãn hàng và cả sự trải nghiệm.

Hy vọng những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa một xu hướng nước ngọt của riêng mình để cái Tết 2024 thêm trọn vẹn. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết!



Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *